Kỹ thuật cắt bỏ cuống mắt tôm được áp dụng rộng rãi từ những ngày đầu của ngành nuôi tôm, và hiện nay, kỹ thuật này vẫn đang được sử dụng mặc dù đã có nhiều lời kêu gọi tìm kiếm giải pháp thay thế. Theo khảo sát toàn cầu của Liên minh Thủy sản Toàn cầu (GSA) về người nuôi tôm, các nhà sản xuất đang dần tiếp thu những lo ngại về phúc lợi động vật và áp lực ngày càng tăng đối với việc chấm dứt hoạt động này.

Phúc lợi động vật – được định nghĩa là “cách mà động vật được đối xử tốt về mặt sinh học, hành vi và cảm xúc trong môi trường sống của chúng” – ngày càng được xem là một trong những ưu tiên hàng đầu cho một tương lai bền vững. Nó thậm chí còn được công nhận là có lợi cho các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) của Liên Hợp Quốc trong năm 2030.

Hiểu rõ những khó khăn và thách thức trong ngành, Bình Minh đã tìm hiểu và ứng dụng phương pháp cho đẻ không cắt mắttôm thẻ gia hóa. Thực tế cho thấy, phương pháp cho đẻ không cắt mắt giúp tăng tỷ lệ sống và sức để kháng của tôm giống lên từ 30-40% so với cách cắt mắt cho đẻ thông thường. Hơn nữa, hậu ấu trùng và con non từ những con cái không bị cắt mắt có khả năng chống chọi tốt hơn với mầm bệnh do vi khuẩn, cho thấy tỷ lệ sống cao hơn trong đợt bùng phát dịch bệnh.

Post tôm thẻ gia hóa Bình Minh

Ảnh: Post tôm thẻ gia hóa Bình Minh

Bên cạnh đó, Bình Minh còn ương dưỡng theo tôm thẻ gia hóa theo chế độ đặc biệt, cụ thể:

  • Nuôi tôm trong môi trường vi sinh, dùng vi sinh đối kháng để kháng lại mầm bệnh.
  • Ứng dụng công nghệ Sep-Art để loại bỏ hoàn toàn vỏ artemia, đảm bảo cung cấp thức ăn sạch, không có mầm bệnh cho tôm.
  • Bổ sung thức ăn chất lượng cao của tập đoàn Inve và tảo kháng vibrio cho tôm
  • Áp dụng kỹ thuật PCR để kiểm soát dịch bệnh cho tôm tại trại giống, phát hiện nhanh các bệnh phổ biến trên tôm, đặc biệt là TPD

Tôm thẻ gia hóa Bình MinhẢnh: Tôm thẻ gia hóa Bình Minh

Với sứ mệnh nâng cao sinh kế cho người nuôi tôm, Bình Minh tự hào là đơn vị tiên phong trong việc áp dụng thành công kỹ thuật cho đẻ không cắt mắt, mang đến giống tôm thẻ gia hóa sạch bệnh, lớn nhanh, sức đề kháng tốt và tỷ lệ sống cao cho khách hàng.

Thùng tôm thẻ gia hóa

Ảnh: Thùng tôm thẻ gia hóa

Ngoài những nội dung nêu trên, để tìm hiểu thêm về lợi ích của kỹ thuật cho đẻ không cắt mắt, bà con có thể tham khảo thêm một số chủ đề sau:

Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bà con hiểu rõ hơn những ưu điểm của tôm thẻ gia hóa, nuôi về size to, trúng mùa trúng giá.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Trụ sở:

📍 Miền Trung: Thôn Hòa Thạnh, Xã An Hải, Huyện Ninh Phước, Tỉnh Ninh Thuận.

📍 Miền Tây: T11 – 4 Tầng 11, Tây Nguyên Plaza, Phường Phú Thứ, Quận Cái Răng, TP. Cần Thơ.

𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 1900 86 68 69 – 1900 866 636

𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞:

📍 binhminhcapital.com

📍 binhminhbba.com

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

You cannot copy content of this page