Mô hình nuôi tôm thẻ gia hóa nước đứng kết hợp sử dụng hạt sinh học Phú Điền đã trở nên quen thuộc với bà con nuôi tôm ở vùng đồng bằng sông Cửu Long. Thực tế cho thấy, đây là mô hình nuôi giúp giảm rủi ro dịch bệnh, tiết kiệm chi phí sản xuất, tôm lớn nhanh về size to, bán được giá cao.

Đối với mô hình nuôi tôm thẻ gia hóa nước đứng, trước khi thả giống, ao nuôi sẽ được cải tạo và chuẩn bị kỹ lưỡng, ở giai đoạn này, bà con cần sử dụng hạt sinh học Phú Điền để gây màu nước và tạo thức ăn tự nhiên cho tôm. Từ 7-10 ngày sau, khi ao nuôi đã sẵn sàng, bà con tiến hành thả giống với mật độ 5 – 6 con/m2.

Tôm post thẻ gia hóa Bình Minh

Ảnh: Tôm post thẻ gia hóa Bình Minh

Đối với vụ nuôi đầu, bà con có thể thuần tôm và thả trực tiếp xuống ao nhưng nếu thả nối vụ, Bình Minh khuyến khích bà con sử dụng màn vèo cao su để vèo tôm trước khi thả. Mục đích của việc vèo tôm là để tôm thích nghi với môi trường mới, nâng cao tỉ lệ sống, kiểm soát mầm bệnh và nâng cao năng suất.

Trong suốt quá trình nuôi, bà con hạn chế mở cống xả nước ra vào để tránh việc tôm bị nhiễm các mầm bệnh trong nguồn nước lấy vào. Nếu nước cạn, tiến hành chăm bù 30% lượng nước và sử dụng hạt sinh học Phú Điền định kỳ để xử lý nước.

Trường hợp môi trường nuôi ổn định, định kỳ 7-10 ngày sử dụng 1kg/công để cung cấp vi sinh cho ao, giúp khoáng hóa nền đáy ao, xử lý nước và ổn định màu nước, kích thích thức ăn tự nhiên phát triển.

Hạt sinh học Phú Điền

Ảnh: Hạt sinh học Phú Điền

Hộ nuôi anh Nghệ ở Kiên Giang cho biết “Tôm thẻ gia hóa Bình Minh lớn nhanh hơn các dòng tôm khác mà anh đã từng nuôi và mô hình này cũng nhẹ công nhẹ chi phí”.

Anh Nghệ thu hoạch tôm

Ảnh: Anh Nghệ thu hoạch tôm

Với đặc tính sạch bệnh, lớn nhanh, nuôi về size to, tôm thẻ gia hóa Bình Minh có thể đạt size 10-20 con/kg chỉ sau 60 ngày nuôi. Sau 60 ngày chăm sóc, bà con chỉ cần đặt lú và chống xuồng quanh ao để thu hoạch tôm.

Ngoài những nội dung nêu trên, để cập nhật thêm thông tin về tôm thẻ gia hóa Bình Minh, bà con có thể tham khảo thêm một số chủ đề sau:

Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bà con mở rộng kiến thức về các mô hình nuôi tôm thẻ gia hóa, nuôi về size to, trúng mùa trúng giá.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Trụ sở:

📍 Miền Trung: Thôn Hòa Thạnh, Xã An Hải, Huyện Ninh Phước, Tỉnh Ninh Thuận.

📍 Miền Tây: T11 – 4 Tầng 11, Tây Nguyên Plaza, Phường Phú Thứ, Quận Cái Răng, TP. Cần Thơ.

𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 1900 86 68 69 – 1900 866 636

𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞:

📍 binhminhcapital.com

📍 binhminhbba.com

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

You cannot copy content of this page