Hiện tượng “lạ”, thủy triều đỏ xuất hiện tại đảo Thổ Châu, thành phố Phú Quốc làm cá chết dạt vào bờ.thủy triều đỏ

Ảnh minh họa hiện tượng thủy triều đỏ

Theo đó, vào khoảng 10 giờ sáng ngày 12/6, tại khu vực bãi Mun (phía Tây Nam đảo Thổ Châu), người dân đã phát hiện có hiện tượng nước biển chuyển từ màu xanh sang màu đỏ. Ban đầu hiện tượng này xảy ra trên diện tích khoảng 200-300 m2, nhưng đến khoảng 15 giờ cùng ngày, hiện tượng nước biển đỏ đã lan rộng hơn 1.000 m2. Tuy nhiên, đến sáng ngày 13/6, hiện tượng thủy triều đỏ đã biến mất nhưng hậu quả làm một số loại cá chết, xác trôi dạt vào bờ.

Thủy triều đỏ là một hiện tượng tự nhiên xảy ra khi tảo sinh sôi nảy nở với số lượng lớn, hậu quả làm thay đổi màu sắc của vùng nước ven biển và gây ra hiện tượng cá chết hàng loạt do bị thiếu oxy. Hiện tượng này thường xảy ra trong thời gian từ tháng 3 đến tháng 9 hàng năm ở nhiều vùng biển của Việt Nam và thế giới. Hiện tượng thủy triều đỏ có thể xảy ra do sự chuyển động của các dòng hải lưu, hiện tượng nước trồi hoặc do sự phú dưỡng hóa nguồn nước. Sự kết hợp của các yếu tố này tạo điều kiện thuận lợi cho tảo phát triển mạnh, gây ra hiện tượng thủy triều đỏ.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Trụ sở:

📍 Miền Trung: Thôn Hòa Thạnh, Xã An Hải, Huyện Ninh Phước, Tỉnh Ninh Thuận.

📍 Miền Tây: T11 – 4 Tầng 11, Tây Nguyên Plaza, Phường Phú Thứ, Quận Cái Răng, TP. Cần Thơ.

𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 1900 86 68 69 – 1900 866 636

𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞:

📍 binhminhcapital.com

📍 binhminhbba.com

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí!


Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /home/binhminhbba.com/web/binhminhbba.com/public_html/wp-content/themes/flatsome/inc/shortcodes/share_follow.php on line 29

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

You cannot copy content of this page